ผลสืบเนื่องจากการพัฒนาความรู้และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บุคลากรนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ดังนี้

ความรู้ด้านพลังงาน

          1. การประหยัดพลังงานไฟฟ้า เป็นความรู้ที่ได้มาจากการร่วมปฏิบัติตามการกำหนดมาตรการประหยัดไฟฟ้า ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2563 และมีส่วนร่วมการติดตาม ตรวจสอบดูแลบำรุงรักษา การซ่อมหรือปรับปรุงระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศ เพื่อสนับสนุนการดําเนินการอนุรักษ์พลังงานและรณรงค์ลดการใช้พลังงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการติดตามการติดตั้งสวิตช์กระตุกเพิ่มเติม และทดแทนจุดที่ชํารุดจากส่วนอาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม

          1. การส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม เป็นความรู้ที่ได้รับจากการมีส่วนร่วมจัดการทรัพยากรสารสนเทศ การให้บริการ และส่งเสริมการเรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์แนะนำให้ความรู้การใช้งานโปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติสพฐ. การลงรายบรรณานุกรม การเตรียมตัวเล่มหนังสือ และการจัดห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านลำเชิงไกร ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายใต้โครงการหมู่บ้านช่อสะอาดร่วมกับ PEA และการจัดหมวดหมู่หนังสือ การจัดห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านโคกแขวน ต.พันดุง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ภายใต้โครงการ Back to School

1.1 โรงเรียนบ้านลำเชิงไกร

1.2 โรงเรียนบ้านโคกแขวน

          2. กิจกรรม 5ส เป็นความรู้ที่ได้รับจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมจัดพื้นที่บริการและพื้นที่สำนักงานให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ร่มรื่น มีความน่าอยู่ มีความสวยงามในโครงการ Big Cleaning Day ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาเป็นประจำทุกปี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการให้ความรู้การจัดสภาพแวดล้อมที่ดีภายในสำนักงาน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ สะดวก สวยงาม ถูกสุขลักษณะ ให้กับบุคลากรสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีที่มาศึกษาดูงาน ศูนย์บรรณสารฯ

          3. การจัดการขยะ เป็นความรู้ที่ได้รับจากการมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง Carbon Footprint การสัมมนาเครือข่ายห้องสมุดสีเขียว ครั้งที่ 9 และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ใน การประดิษฐ์ดอกกุหลาบจากริบบิ้นหรือถุงพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว 

        การแนะนำให้ความรู้คัดแยกขยะแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านโคกแขวน ต.พันดุง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ภายใต้โครงการ Back to School